Hang động Huổi Cang – Huổi Đáp thuộc xã Pa Ham, huyện Mường Chà được xếp hạng di tích Quốc gia.

Update 31 - 03 - 2019
100%

Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch ban hành Quyết định số 1183//QĐ-BVHTTDL về việc xếp hạng di tích quốc gia đối với hai danh lam thắng cảnh hang động Huổi Cang và Huổi Đáp, thuộc xã Pa Ham, huyện Mường Chà của tỉnh Điện Biên.

Hang động Huổi Đáp và Huổi Cang là sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên, là điểm tham quan đầy hấp dẫn và thú vịvới tổng chiều sâu hơn 1.000m với địa hình gồm sông suối, rừng, núicó nhiều cảnh đẹp thơ mộng với núi non hùng vĩ, cảnh đẹp sông nước, cùng vẻ đẹp kỳ vĩ chứa bao điều bí ẩn. Ngoài thăm hang động còn có thể khám phá diện mạo của núi đá tai mèo, nghiên cứu về địa chất, địa mạo của vùng đất với cảnh đẹp sông nước sơn thủy, hữu tình. Ngoài ra khi đến thăm hang động, du khách sẽ được ngắm cảnh ruộng bậc thang, trải nghiệm quá trình canh tác hoa màu bên hốc đá của người dân bản địa, khám phá những khu rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý như lim, sến, táu và nghiến…, được thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt đây sẽ là nguồn cảm hứng sáng tác của các nhà khoa học dưới nhiều lĩnh vực lịch sử, văn hóa, điêu khắc, hội họa, âm nhạc…

Việc được xếp hạng di tích quốc gia là điều kiện quan trọng để huyện Mường Chà triển khai các nhiệm vụ bảo vệ cũng như khai thác, phát triển du lịch tại địa phương.

  

Nhiều khối nhũ đá, có hình thù độc đáo

Quần thể di tích Hang độc Huổi Cang, Huổi Đáp được đánh giá là tuyệt tác của thiên nhiên

Khối nhũ đá xếp tầng được hình thành hàng trăm năm

Quần thể di tích hang động Huổi Cang, Huổi Đáp là tuyệt tác của thiên nhiên, trải qua hàng triệu năm cùng sự vận động, bào mòn và những rung chấn của các tầng địa chất đã tạo nên vẻ đẹp của hang động nơi đây.

Tin, Ảnh : Hoàng Gia Minh

Thứ 4 Ngày 19/2/2020, 10:13:24 PM

Chỉ đạo điều hành

Công khai gửi nhận văn bản

Tình hình giải quyết hồ sơ

°
2638 người đang online