Nữ Kiểm sát viên hết mình với công việc ở địa bàn khó khăn vùng Biên giới

Update 01 - 07 - 2022
100%

Nữ Kiểm sát viên hết mình với công việc ở địa bàn khó khăn vùng Biên giới

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà nằm trên địa bàn huyện miền núi Biên giới, địa hình núi non hiểm trở, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ cao trong tổng số dân, trình độ dân trí không đồng đều, cuộc sống cộng đồng vẫn nhiều hủ tục, đời sống của nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội của huyện tạo ra nhiều thách thức đối với các hoạt động nghiệp vụ kiểm sát, trong đó phải nói đến điều kiện về địa hình, giao thông đi lại, có những vụ việc xảy ra để tiếp cận hiện trường người cán bộ kiểm sát phải đi bộ trên một quãng đường dài mới đến nơi. Tuy khó khăn là vậy nhưng với tinh thần trách nhiệm cao mỗi một người cán bộ trong đơn vị luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao mà nổi bật trong số đó là nữ Kiểm sát viên Nguyễn Thị Thu. Là một trong những Kiểm sát viên trẻ lại là nữ nhưng với sự trách nhiệm, nhiệt huyết trong suốt những năm qua đồng chí Nguyễn Thị Thu - Kiểm sát viên sơ cấp Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà tỉnh Điện Biên luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao góp phần rất lớn vào thành tích chung của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu vào ngành năm 2011, sau quá trình phấn đấu đã được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp năm 2016. Với chức danh tư pháp được bổ nhiệm đồng chí luôn cố gắng phấn đấu, phát huy tối đa năng lực của bản thân, không ngại khó ngại khổ vượt lên chính bản thân mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn là một Đảng viên, một người cán bộ kiểm sát năng động, sáng tạo và gương mẫu tích cực trong các hoạt động nghiệp vụ.

Trong sáu tháng đầu năm 2022, đồng chí được phân công nhiều vụ án hình sự, dân sự có tính phức tạp trong đó có những vụ án ma túy đặc biệt nghiêm trọng cần phải có Kiểm sát viên có bản lĩnh, có kinh nghiệm tham gia kiểm sát ban đầu. Có những ngày phải thực hiện nhiệm vụ kéo dài, không quản ngày đêm phối hợp cùng Cơ quan điều tra đấu tranh phá án nhưng không vì thế mà làm sờn ý chí của một Đảng viên, Kiểm sát viên “Bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Để trở thành một Kiểm sát viên giỏi đã khó là nữ Kiểm sát viên giỏi lại càng khó hơn, việc cân đối giữa gia đình và công việc trở thành một sức nặng vô hình đặt nặng nên đôi vai nhưng đồng chí đã vượt qua những khó khăn đó để trở thành một người phụ nữ đảm việc nhà giỏi việc nước. Đồng chí Nguyễn Thị Thu tâm sự có những buổi đêm xảy ra vụ việc tuy con nhỏ đang ốm sốt nhưng khi được phân công đồng chí vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Có những vụ việc phải ở lại qua đêm trong thôn bản, trong đoàn chỉ có một mình là nữ giới nên các hoạt động gặp rất nhiều khó khăn. Rồi có những hiện trường đòi hỏi Kiểm sát viên phải lội qua sông qua suối nước ngập ngang người để tiếp cận nhưng đồng chí vẫn hoàn thành nhiệm vụ kiểm sát của mình. Một bên là áp lực công việc, một bên là trách nhiệm với gia đình không tránh khỏi những lúc mệt mỏi nhưng vì lòng yêu nghề, yêu màu áo xanh thiên thanh đồng chí lại cố gắng vượt qua.

 Bên cạnh công tác chuyên môn với vai trò là Chủ tịch công đoàn cơ sở của đơn vị đồng chí luôn năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. Quan tâm sâu sát đến tâm tư nguyện vọng cũng như đời sống của các anh em công đoàn viên trong cơ quan. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, bản thân đồng chí Thu cũng tích cực vận động đoàn viên trong chi đoàn tham gia các hoạt động hỗ trợ các điểm cách ly cũng như các điểm, chốt phòng chống dịch trên địa bàn huyện, tuyên truyền cán bộ, đoàn viên thực hiện nghiêm chỉnh nguyên tắc 5K trong đơn vị, tham gia ủng hỗ Quỹ mua vaccine COVID-19.

(Tham gia trao tặng bò cho gia đình khó khăn vùng biên )

Với sự cống hiến, nỗ lực trong mọi hoạt động, đồng chí đã được các cấp, ngành ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, được đơn vị chọn để xây dựng điển hình tiên tiến. Gần đây nhất trong tháng 5 năm 2022 đồng chí đã được Ủy ban nhân dân huyện Mường Chà tặng Giấy khen trong đấu tranh chuyên án 322N về Mua bán trái phép chất ma túy và được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên tặng Giấy khen trong phòng trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Gần 10 năm công tác trong Ngành kiểm sát, với bản lĩnh nghề nghiệp, đạo đức trong sáng, có kinh nghiệm thực tế và được đào tạo bài bản, chính là tiền đề quan trọng để tương lai của đồng chí sẽ còn có những bước tiến xa hơn nữa. Vượt qua những khó khăn thử thách càng làm con người trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn nên dù sau này ở vị trí công tác nào, hy vọng đồng chí mãi xứng đáng là một người nữ Kiểm sát viên tiêu biểu, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thông pháp luật, đạo đức trong sáng là tấm gương cho các thế hệ đàn em học tập, noi theo./.

                                                                                           Người viết: Triệu Việt Biên – VKSND huyện Mường Chà

Tin mới nhất

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà kiểm sát trực tiếp việc bắt, tạm giữ hình sự tại Đồn Biên...(29/12/2022 9:38 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà phối hợp xét xử lưu động tại UBND xã Mường Mươn, huyện...(28/12/2022 11:35 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường thăm và tặng quà cho các học sinh vùng cao(03/11/2022 5:33 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà phối hợp xét xử lưu động tại UBND xã Huổi Lèng, huyện...(16/09/2022 10:59 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà phối hợp xét xử lưu động tại UBND xã Huổi Lèng, huyện...(15/09/2022 6:18 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà và Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Chà ký quy chế phối hợp(25/08/2022 10:30 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với Công an huyện Mường Chà tổ chức tuyên truyền pháp luật...(25/07/2022 9:26 CH)

Bản án phạt tù cho hai vợ chồng có cho hành vi mua bán trái phép chất ma tuý(20/07/2022 5:22 CH)

Nữ Kiểm sát viên hết mình với công việc ở địa bàn khó khăn vùng Biên giới(01/07/2022 10:43 CH)

Kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng trong các vụ án hình sự (30/06/2022 2:18 CH)

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG CHÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY(21/06/2022 11:49 CH)

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG CHÀ THAM GIA PHIÊN HỌP XEM XÉT ÁP DỤNG BIỆN PHÁP XỬ LÝ HÀNH...(21/06/2022 11:47 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà thực hiện trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự...(24/02/2022 9:17 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với...(23/02/2022 9:14 CH)

Bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở xã, thị trấn huyện Mường Chà(24/01/2022 4:15 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà trực tiếp Kiểm sát việc tiếp nhận giải quyết tin báo tố...(15/01/2022 12:10 SA)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà tham gia phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt cải...(13/01/2022 9:48 CH)

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG CHÀ CHỦ TRÌ HỘI NGHỊ GIAO BAN LIÊN NGÀNH CÁC CƠ QUAN TIẾN HÀNH...(28/12/2021 9:59 CH)

Người Viện trưởng “nói đi đôi với làm” luôn tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan nhưng...(23/11/2021 3:45 CH)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại tình dục...(12/10/2021 10:22 CH)

<< < 1 2 3 > >> 
Thứ 4 Ngày 19/2/2020, 10:13:24 PM

Chỉ đạo điều hành

Công khai gửi nhận văn bản

Tình hình giải quyết hồ sơ

°
3288 người đang online