Chương trình vùng Mường Chà hỗ trợ làm đường bê tông tại bản Chiêu Ly xã Sa Lông

Bản Chiêu Ly, Xã Sa Lông có 82 hộ, trong đó có 67% là hộ nghèo với 127 trẻ MVC, là bản khó khăn, cách xa trung tâm xã.

Trong bản có nhiều cụm hộ gia đình trong bản rất kho khăn về việc đi lại do đường đất dốc, có nhiều đá, rất lầy lội, trơn trượt về mùa mưa đã dẫn đến những hậu quả như trẻ em bị tai nạn thương tích, đường bẩn mất vệ sinh dẫn tới các bệnh ngoài da cho cả trẻ nhỏ và người lớn, thậm trí trẻ phải nghỉ học vì bị ngã bẩn quần áo, đi lại rất khó khăn

Ảnh 1: Hiện trạng đường nội bản khi chưa thực hiện

Từ những khó khăn nói trên, Ban phát triển thôn lập đề xuất thực hiện dự án nhỏ về bê tông hoá đường nội  bản. Đề xuất đã được Chương trình vùng Mường Chà (Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam) phê duyệt hỗ trợ triển khai. Tổng kinh phí thực hiện là 112.540.000 đồng (trong đó thôn bản đóng góp công làm mặt bằng, thi công, toàn bộ cốt pha trị giá khoảng 34.400.000 đồng; Chương trình hỗ trợ một phần cát, đá, xi măng… trị giá 77.140.000 đồng). Đường bê tông được thực hiện với tiêu chuẩn bê tông mác 200, rộng 1,8 – 2,0 m mét, dày 10 - 15 cm, chiều dài hoàn thành là 212 mét.

Ảnh 2: Đường nội thôn bản khi hoàn thành

Dự án nhỏ là hoạt động được đề xuất, thực hiện, giám sát bởi chính cộng đồng nhằm giải quyết một vấn đề khó khăn của cộng đồng đang gặp phải. Giúp tăng cường sự tham gia và đóng góp của người dân trong thực hiện các hoạt động cải thiện đời sống của chính thôn bản họ.

 

Xuân An – Chương trình vùng Mường Chà