Nhiều đổi mới trong ngày thơ Việt Nam tỉnh Điện Biên

Update 19 - 02 - 2019
100%

Người yêu thơ năm nay không chỉ thưởng thức các tiết mục thơ trên sân khấu, mà còn được tận mắt với những “bức tranh thơ” in những bài thơ hay về cuộc chiến biên giới phía Bắc...

Ngày 18/02/2019 (tức 14 tháng giêng, Kỷ Hợi), tại rạp phim Điện Biên Phủ, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Điện Biên đã tổ chức ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII, 2019, với chủ đề “Hướng về biên cương tổ quốc”.

Ngày thơ năm nay có sự góp mặt của các hội, chi hội VHNT: thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, huyện Tuần Giáo, trường Cao đẳng Sư phạm; chi hội thơ Đường luật, Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Điện Biên; sự phối hợp tham gia của Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung đoàn 82. Với 6 tiết mục ngâm thơ - Vinh quang chiến sỹ biên phòng (Phạm Đình Thi – Minh Lý), Xuân biên cương (Bùi Quang Huy), Nỗi nhớ (Trọng Luân – Hồng Điệp), Đêm tuần tra ( Yến Thanh – Minh Đức), Thành phố tôi yêu (Phạm Hữu Dược - Bích Thời), Đêm tuần tra (Ngọc Hoàn) và các tiết mục ca múa nhạc của Trung tâm Văn hóa tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh. Đặc biệt điểm nhấn của chương trình, khán giả được giao lưu với ba nhà thơ – Du An, Phạm Thị Hồng Miên, Tòng Văn Hân. Các nhà thơ đã chia sẻ những nỗi niềm với thơ, thơ về đề tài biên cương, biên phòng.

Người yêu thơ năm nay không chỉ thưởng thức các tiết mục thơ trên sân khấu, mà còn được tận mắt với những “bức tranh thơ” in những bài thơ hay về cuộc chiến biên giới phía Bắc: Hoa mộc miên biên giới của Nguyễn Linh Khiếu, Lên biên giới của Du An, Thư mùa đông của Hữu Thỉnh, Hà Giang của Nguyễn Đình Chiến, Người đẹp và lính biên phòng của Vương Trọng, Vợ biên phòng của Nguyễn Hữu Quý, Tổ quốc nhìn từ biển của Nguyễn Việt Chiến, Mộ gió của Trịnh Công Lộc, Thư từ biên giới của Nguyễn Đức Lợi, Lớp học  biên phòng của Trương Hữu Thiêm, Đêm xuân biên giới của Tân Phong, Biên cương của Lê Mạnh Huyền, Hẹn đến năm sau của Nguyễn Đình Hải, Xuân về nơi cánh sóng của Nguyễn Thị Hồng Miên. 

°
1116 người đang online