Tuổi trẻ xã Mường Mươn, huyện Mường Chà xung kích “chung tay xây dựng nông thôn mới”

Update 16 - 01 - 2021
100%

Hưởng ứng Phong trào "Tuổi trẻ Điện Biên tham gia xây dựng nông thôn mới" đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Mường Mươn, huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên) đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Qua đó, đã góp phần hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.


ĐVTN xã Mường Mươn phối hợp xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình.
 
Để thực hiện đạt kết quả cao, công tác tuyên truyền đã được Đoàn xã quan tâm triển khai sâu rộng; tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ đoàn viên, thanh niên và nhân dân về các hoạt động xây dựng Nông thôn mới; vận động ĐVTN làm hàng rào, cột cờ, đào hố rác, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, phát quang đường liên bản, khơi thông cống rãnh, trồng cây xanh... Bằng nhiều hình thức tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt Đoàn hoặc phối hợp tổ chức tuyên truyền qua các buổi họp tại các bản. Từ đó, nhận thức và ý thức của đoàn viên, thanh niên được nâng lên và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Những đóng góp của đoàn viên thanh niên xã Mường Mươn góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương.
 

ĐVTN xã làm sân bóng đá và sân chơi cho thanh thiếu nhi trong xã.
 
Vai trò của thanh niên xã trong xung kích giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn thời gian qua đã tiếp tục phát huy hiệu quả. Các chi đoàn đã tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục, tìm hiểu pháp luật trong thanh niên; tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống các tệ nạn xã hội; duy trì các đội thanh niên xung kích an ninh, thanh niên tình nguyện địa bàn dân cư, từng bước hạn chế tình trạng thanh niên nông thôn vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội. Thông qua đó, các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa Đoàn xã với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn cũng đã góp phần thực hiện tốt phong trào “Đoàn kết ba lực lượng”. Đây chính là hình thức vừa trực tiếp tạo dựng được phong trào, tăng cường tình đoàn kết, trách nhiệm quân dân, vừa gián tiếp góp phần giáo dục cho thanh niên nông thôn ý thức, trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Đoàn xã phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Mường Mươn trồng cây xanh ven đường.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đoàn xã Mường Mươn quyết tâm thực hiện thắng lợi chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Lan Phương (Huyện Đoàn Mường Chà)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

°
1488 người đang online